Cài đặt plugin WP Rocket Siêu tốc với 3 bước đơn giản

WP Rocket được đánh giá là cache plugin cao cấp nhất dành cho nền tảng wordpress. WP có nhiều tính năng đa dạng giúp người dùng vận hành website một cách đơn giản, không cần thêm nhiều plugin bổ sung. 

Tuy nhiên, trên thực tế việc có nhiều tính năng quá lại khiến người dùng gặp khó khăn. Có phải bạn đang tìm hiểu về WP Rocket không? Tại bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn cài đặt plugin Wp Rocket mời bạn đọc cùng tham khảo.

WP Rocket là gì?

Wp Rocket (sau đây gọi tắt là WR) là một plugin cao cấp dành cho WordPress với tính năng cache mạnh mẽ. Những chuyên gia về wordpress phải công nhận rằng WR chính là một caching tool mạnh nhất. WR có nhiều lựa chọn và tính năng tối ưu hóa một cách tự động. WR được nhiều người sử dụng bao gồm cả những chuyên gia và người mới.

WR đảm bảo cho các trang web có tốc độ tải trang nhanh. Điều này là vô cùng cần thiết bởi nó ảnh hưởng rất nhiều đến thứ hạng của website. Sử dụng WR có một lợi thế chính là các thiết lập dễ dàng. WP Engine đang đặt mục tiêu biến WR trở thành một caching plugin thân thiện với người dùng.

WP Rocket giúp cải thiện hiệu suất của trang web như thế nào?

Bạn đọc hãy cùng tìm hiểu xem lý do vì sao WR lại trở thành một plugin hỗ trợ caching hàng đầu nhé. Trước tiên ta cùng xem caching là gì?

Caching là một quá trình lưu trữ phần tử tĩnh của trang để cải thiện tốc độ truy cập. Nếu một người truy cập lần đầu tiên vào website, trang này sẽ được tải từ server, sau đó sử dụng tài nguyên của máy chủ.

Nếu để cơ chế mặc định, sẽ làm tiêu tốn nhiều tài nguyên khi tải trang nhiều lần. Nó cũng sẽ ảnh hưởng đến tốc độ tải trang web của bạn.

WP Rocket sẽ tạo nên một bản cache của trang. Hệ thống sẽ sử dụng bản này để hỗ trợ người dùng trong những lần truy cập thứ hai. Khi được hỗ trợ thêm cache, trang sẽ tải nhanh hơn và giúp tiết kiệm tài nguyên hiệu quả.

Ngoài ra thì plugin còn có thêm các header Cache-control thêm vào những tài nguyên tĩnh, giúp cho việc HTTP caching hiệu quả.

Ngoài ra, các header cũng sẽ mở tính năng preload trang khi người dùng load lại trang. Tính năng này giúp tiết kiệm thời gian tải và hiệu suất truy cập ở những lần truy cập tiếp theo.

Tại sao tốc độ tải trang lại quan trọng đến vậy, nó mang lại những lợi ích nào cho website của bạn? Mời bạn cùng theo dõi thêm.

Lợi ích của tốc độ load trang (tốc độ tải trang Page speed)

plugin wp rocket

WP Rocket giúp cải thiện hiệu suất của trang web như thế nào?

Mang lại giá trị cho người dùng 

Nếu bạn là người truy cập mạng, bạn có thích vào những trang có tốc độ load chậm không. Chắc chắn là không, không ai muốn chờ đợi hàng phút để một website load nội dung.

Tốc độ tải trang nhanh giúp giữ chân người dùng ở lại website của bạn thay vì thoát ra xem trang khác. Nó sẽ làm cho người dùng cảm thấy thích và thoải mái vào website của bạn để đọc thông tin.

Đem lại lợi ích cho chủ sở hữu website

Lợi ích thứ hai không thể không kể đến chính là những giá trị mà chủ website nhận được. Sau khi cải thiện tốc độ tải trang, người dùng có thể tiếp tục lựa chọn website của bạn để xem bài viết và nội dung.

Điều này tác động lớn đến lượt truy cập hàng ngày của website. Tỷ lệ truy cập càng cao thì càng gia tăng tỷ lệ chuyển đổi từ người dùng thành khách hàng tiềm năng. Nhờ thế bạn đang đặt nền tảng để phát triển doanh thu của mình.

Gia tăng thứ hạng của website 

Tốc độ load trang có ảnh hưởng không nhỏ đến thứ hạng của website. Đây là một yếu tố xếp hạng chính thức do Google công bố.
Một website có tốc độ tải trang nhanh chắc chắn ghi được điểm cao trong bảng xếp hạng.

Hãy đảm bảo website của bạn có tốc độ tải trang nhanh chóng bằng các công cụ PageSpeed Insight.

Sau khi bạn đã hiểu rõ về các lý do nên sử dụng plugin WP Rocket, giờ đây hãy cùng tham khảo cách cài đặt để tăng tốc website của bạn.

Hướng dẫn cài đặt Plugin WP Rocket

WP Rocket

Hướng dẫn cài đặt Plugin WP Rocket chỉ 3 bước

Bước 1: Mua và tải về Plugin WP Rocket.

Hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp các phiên bản WP Rocket vậy làm sao để lựa chọn được một đơn vị uy tín. Có một tin cực kỳ vui muốn chia sẻ với bạn đọc. Tại Ten Ten, khi khách hàng mua hosting sẽ được tặng ngay bản không giới hạn của WP Rocket (bản unlimited).

Bước 2: Upload file plugin WP Rocket.zip 

Sau khi mua và được cung cấp file dạng bản zip bạn sẽ tiến hành upload lên WordPress của bạn.

Bước 3: Kích hoạt plugin WP Rocket

Ở bước này có một lưu ý rằng bạn cần vô hiệu hóa cũng như xóa các plugin hỗ trợ tạo cache, minify dữ liệu hay các lazyload đã cài đặt.

Sau đó truy cập vào mục Settings => WP Rocket.

Rồi thiết lập một số tùy chọn khác, các tính năng cơ bản sẽ được cài đặt sẵn và tự động kích hoạt.

Sau khi kích hoạt thành công, WP Rocket sẽ tự động chạy và bạn không cần làm gì thêm. Để tối ưu plugin cần thêm các tính năng.

Kết luận 

Trên đây là bài viết giới thiệu đến bạn đọc những thông tin hữu ích liên quan đến lợi ích mà Wp Rocket mang lại. Chúng tôi đã hướng dẫn cách mua và cài đặt plugin WR. Hy vọng đã đem đến những thông tin hữu ích. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi.

 

Nếu link dowload lỗi, vui lòng email đến khanhduc2020@gmail.com chúng tôi cập nhật trong thời gian sớm nhất có thể.