Backlink là gì? Vai trò của backlink cho SEO

Backlink là gì? Bạn đã nghe đến từ backlink chưa? Thuật ngữ này rất phổ biến đối với các SEOer. Back-link mang lại nhiều lợi ích cho các bài viết trên website. Nếu bạn là người mới tìm hiểu về các kỹ thuật SEO chắc hẳn bạn quan tâm đến vai trò của back-link phải không?

Tại bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc những thông tin hữu ích liên quan đến back-link. Backlink 2.0 là gì và vai trò cũng như đóng góp cho SEO như thế nào. Mời bạn đọc cùng theo dõi.

Backlink là gì?

Thuật ngữ này khi dịch sang tiếng Việt thường không có một nghĩa chính xác. Bạn có thể hiểu backlink là những liên kết được dẫn từ các website, blog, forum, mạng xã hội về website của bạn.

Trong các kỹ thuật SEO hiện nay, backlink luôn là một yếu tố được ưu tiên đẩy mạnh hàng đầu trong các chiến lược SEO.

Khi website của bạn được càng nhiều website khác nhắc đến thì nó chắc chắn được tăng độ tin cậy. Khi website có càng nhiều backlink chất lượng thì khả năng leo Top của website càng cao.

Backlink 2.0 là gì?

Một cách để tạo back-link miễn phí là sử dụng nền tảng web 2.0. Web 2.0 là công cụ để tạo nên những back-link tốt. Vậy backlink 2.0 chính là một phương pháp sử dụng back-link trên nền tảng các website.

Một số khái niệm liên quan đến backlink cần nhớ 

Anchor text

Là cụm từ khóa dùng để chèn link về website của bạn. Bất cứ người dùng nào click và anchor text sẽ được điều hướng trực tiếp đến link đích chèn trong đó.

Các Anchor text có công dụng hữu ích và giúp cho SEO hiệu quả hơn khi bạn có nhu cầu đẩy mạnh thứ hạng cho một từ khóa nhất định.

Link juice

Là khái niệm được dùng để chỉ liên kết được trỏ về website. Khi một website có Link juice càng nhiều thì sẽ càng làm tăng điểm Domain Authority. Khi điểm Domain Authority tăng cũng sẽ kéo theo điểm SEO tăng.

Dofollow link

Nếu không thay đổi cài đặt thì hệ thống luôn mặc định các back-link ở dạng dofollow link.

Dofollow link sẽ chuyển link juice về website đích của bạn.

Nofollow link

Khác với Dofollow link, Nofollow link là một back-link được tạo ra và có gắn kèm thẻ tag nofollow. Khi được gắn thẻ này thì link juice sẽ không được chuyển đi.

Internal link

Đây chính là các đường link nội bộ được dẫn từ bài viết này đến các bài viết khác trên cùng một website.

Low-quality link

Low-quality link là những back-link kém chất lượng. Là những link được trỏ về từ các website vi phạm quy tắc, quy định chung. Những link được trỏ từ website spam, web có nội dung độc hại hay chứa các sản phẩm đồi trụy, mã độc,… Bạn cần cẩn thận khi đặt backlink trên các trang có nội dung như vậy bạn nhé.

Vai trò và đóng góp của backlink cho SEO 

backlink

Những lợi ích tuyệt vời của backlink cần nhớ

Vừa rồi là một số thông tin liên quan đến các loại back-link khác nhau. Giờ đây hãy cùng khám phá xem lợi ích và vai trò tuyệt vời của back-link nhé.

Sử dụng back-link giúp cải thiện thứ hạng của website 

Khi một cửa hàng, một thương hiệu được nhiều người biết đến thì chắc hẳn sẽ có độ uy tín cao. Tương tự như thế, back-link giống như một phiếu uy tín do các website vệ tinh bầu cho website chính. Khi càng có nhiều back-link chất lượng, website của bạn sẽ càng sớm lên top.

Đảm bảo cho trang web được index nhanh chóng 

Một lợi ích thứ hai mà backlink mang lại chính là giúp các trang web được index nhanh hơn. Back-link sẽ giúp cho crawler dễ dàng tìm và thu thập thông tin trên các website của bạn. Đây là yếu tố tác động lớn đến thứ hạng của từ khóa mà bạn đang chạy SEO.

Back-link giúp tạo được lượng truy cập gián tiếp 

Có thể bạn không để ý nhưng các back-link mang lại lưu lượng truy cập đáng kể. Một website có đặt càng nhiều back-link thì tỷ lệ người dùng click vào đường link đó càng nhiều. Khi lượng truy cập của website tăng nhanh sẽ dẫn đến nhiều lợi ích khác về mặt doanh thu và thứ hạng của website.

Hướng dẫn cách sử dụng backlink hiệu quả 

backlink

Hướng dẫn cách sử dụng backlink hiệu quả

Chắc hẳn bạn nóng lòng muốn biết làm thế nào để sử dụng back-link hiệu quả phải không? Giờ đây hãy cùng xem một số cách đơn giản nhé.

Trao đổi backlink với các website khác

Đây là một cách được sử dụng phổ biến được các SEOer tin cậy. Bạn có thể trao đổi liên kết theo hai cách: 2 chiều và trao đổi chéo.

Chia sẻ lên các trang mạng xã hội 

Mạng xã hội là nơi có nhiều người dùng truy cập nhất mỗi ngày. Bạn có thể sử dụng mảnh đất màu mỡ này để gieo những hạt mầm. Đây là một công cụ xây dựng back-link hoàn toàn miễn phí, an toàn và đem lại hiệu quả cao.

Professional Backlinking

Phương pháp này được gọi là chèn link từ các báo mạng nổi tiếng. Các trang báo cũng có lượng truy cập rất nhiều mỗi ngày. Bạn có thể sử dụng chi phí để đăng bài trên báo và đặt link ở đó. Tuy nhiên cách này sẽ tốn kém nhiều chi phí.

Đặt Backlink trên diễn đàn

Các diễn đàn hiện nay cho phép bạn đăng ký tài khoản và chia sẻ bài viết miễn phí. Và chắc chắn bạn hoàn toàn có thể đặt link tại các bài viết trên diễn đàn.

Kết luận

Trên đây là bài viết chúng tôi hướng dẫn đến bạn đọc về backlink là gì? Những lợi ích mà backlink mang lại cũng như một số mẹo nhỏ giúp bạn sử dụng back-link hiệu quả. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi.

 

 

 

Nếu link dowload lỗi, vui lòng email đến khanhduc2020@gmail.com chúng tôi cập nhật trong thời gian sớm nhất có thể.