Vì sao SEOer ưu tiên lựa chọn SEO hosting?

SEO hosting không phải là hosting giúp SEO website lên top Google nhanh chóng như các nhà cung cấp đồn thổi!

VẬY, SEO HOSTING LÀ GÌ?

Để hiểu về SEO hosting, đầu tiên mình xin đề cập lại 3 yếu tố xếp hạng quan trọng đã được Google xác nhận:
  • Content (Nội dung).
  • Link (Liên kết): Bao gồm cả internal link và backlink.
  • RankBrain (Thuật toán của Google).
Có thể thấy được backlink là một yếu tố quan trọng và không thể thiếu khi làm SEO.
Cũng chính vì vậy mà đã có rất nhiều người đã tạo ra hệ thống hàng chục hay hàng trăm website để trỏ backlink về website cần SEO (money site).
Nhưng nếu hệ thống website này được thuê hosting tại một nhà cung cấp, có chung địa chỉ IP thì sẽ bị dính ngay Footprint (dấu chân) của Google. Sau đó, Google sẽ lần theo dấu vết này và phạt cả hệ thống website đó vì đang thao túng backlink.
Chính vì thế, để các backlink này trở nên tự nhiên hơn thì chúng phải được trỏ về từ nhiều website khác IP với nhau. Từ đó, các nhà cung cấp dịch vụ hosting mới nghiên cứu và cho ra đời ra gói hosting có nhiều địa chỉ IP và đặt được nhiều website trên cùng một tài khoản hosting để các webmaster sử dụng cho hệ thống của mình – và chúng được gọi với cái tên phổ thông nhất đó là SEO Hosting!

Nói tóm lại, SEO hosting chính là dịch vụ hosting giúp lưu trữ nhiều website với các tên miền khác nhau. Các hosting này có nhiều địa chỉ IP và khác 1 trong các class A,B,C hoặc D. Điều này giúp cho các backlink từ hệ thống website trỏ tới sẽ trở nên tự nhiên hơn và tránh bị Google phạt.

IP KHÁC CLASS A, B, C HAY D TRONG SEO HOSTING LÀ GÌ?

Trước tiên mình nói tí về mặt kỹ thuật của IPv4.

IPv4 là Giao thức Internet phiên bản 4 (viết tắt IPv4, từ tiếng Anh Internet Protocol version 4) là phiên bản thứ tư trong quá trình phát triển của các giao thức Internet (Internet Protocol). Đây là phiên bản đầu tiên của IP được sử dụng rộng rãi. Hiện tại, IPv4 vẫn là giao thức được triển khai rộng rãi nhất trong bộ giao thức của lớp Internet. IPv6 (giao thức Internet phiên bản 6) hiện cũng đã được triển khai nhưng chưa phổ biến.
Dưới đây là range IP của địa chỉ IPv4 như sau:

Các địa chỉ mạng lớp A gồm: 1.0.0.0 => 126.0.0.0
Các địa chỉ mạng lớp B gồm: 128.0.0.0 => 191.255.0.0
Các địa chỉ mạng lớp C gồm: 192.0.0.0 => 223.255.255.0
Các địa chỉ mạng lớp D gồm: 224.0.0.0 => 239.255.255.255
Các địa chỉ mạng lớp E gồm: 240.0.0.0 trở đi và được dùng cho mục đích dự phòng.

Chúng ta có thể hiểu đơn giản như sau:
Một địa chỉ IPv4 có 4 octet được phân tách bởi dấu chấm thứ tự sẽ là A.B.C.D (A,B,C,D chạy từ 0-255). Vậy IP khác Class C là khác ở block số 3. Đương nhiên đã khác ở lớp C rồi thì Lớp D là khác nhau.
Cụ thể:
=> 3 IP này là 3 IP khác Class C.
Có thể kiến thức về IP hơi khó hiểu, nhưng mình muốn viết ra để chúng ta hiểu rõ hơn về các class trong địa chỉ IP và tại sao SEO hosting sẽ có IP khác class.

CÓ 2 ĐIỀU MÌNH THÍCH SỬ DỤNG SEO HOSTING

Mình thì không có hệ thống website nhiều như các anh em đi trước, nhưng cũng build được 5 con và đặt trên 1 SEO hosting.

2 điều khiến mình chọn sử dụng SEO hosting là vì:
  • Giá rẻ hơn so với hosting thông thường: Giá thuê hosting thông thường cho 5 website mắc gấp đôi so với việc mình đi thuê SEO hosting. Nên lựa chọn SEO hosting là giải pháp tối ưu chi phí hơn.
  • Dễ quản lý hơn: Nghĩ tới việc phải tạo 5 tài khoản tại 5 nhà cung cấp hosting khác nhau, điều này thật sự là một vấn đề khá nan giải đối với mình. Nên mình sử dụng SEO hosting tại 1 nhà cung cấp và quản lý bằng 1 tài khoản duy nhất giúp tối ưu thời gian và công sức rất nhiều.

MỘT SỐ KINH NGHIỆM CHIA SẺ CHO ANH EM NẾU MUỐN THUÊ SEO HOSTING

1/ Điều quan trọng nhất là IP
Cần phải xem qua số lượng IP khi thuê SEO hosting là bao nhiêu? Sẽ thường có các gói 3, 5, 10 hay 15 địa chỉ IP khác nhau, chúng ta cần thuê con hosting phù hợp với số lượng website và số lượng IP muốn build.
2/ Tiếp theo là tốc độ
Tốc độ của hosting ảnh hưởng trực tiếp tới tốc độ tải của website (một trong các yếu tố hàng đầu khi làm SEO). Vì vậy, muốn làm SEO tốt thì phải chọn đúng gói hosting có tốc độ cao.
Lưu ý khi thuê SEO hosting là bạn nên ưu tiên lựa chọn nhà cung cấp sử dụng ổ cứng NVMe. Vì loại ổ cứng này giúp tối ưu tốc độ, web sẽ load nhanh hơn và tránh bị downtime. Hoặc tối thiểu là ổ cứng SSD nhé!
3/ An toàn và bảo mật
Nếu sở hữu hệ thống nhiều website thì vấn đề bảo mật luôn được đặt lên cao là điều không phải bàn cãi.
Trước khi xuống tiền, hãy tìm hiểu kỹ về nhà cung cấp SEO hosting đó, đừng nên tin các review trên mạng quá nhé! Mà hãy tham khảo ý kiến của một số khách hàng đã sử dụng rồi trên các diễn đàn hay group. Tốt nhất là nên đăng ký dùng thử SEO hosting một thời gian nếu được.
Ngoài ra, hãy lưu ý việc backup hệ thống website của chúng ta thường xuyên. Hiện tại, các nhà cung cấp đều đã hỗ trợ backup tự động hàng tuần, hàng ngày hoặc hàng giờ luôn.
4/ Vị trí đặt máy chủ
Nếu người dùng chúng ta muốn hướng tới ở Việt Nam, hãy thuê hosting được đặt máy chủ tại Việt Nam. Còn nếu ở các quốc gia khác, thì nên thuê hosting được đặt ở các quốc gia đó.
Điều này ảnh hưởng tới tốc độ phản hồi của máy chủ đến website, tác động đến việc người dùng sẽ nhận được thông tin nhanh hay chậm. Ngoài ra, dùng hosting Việt Nam thì được support bằng tiếng Việt và nhanh chóng hơn rất nhiều.
Một video khá hay về việc vị trí đặt máy chủ có ảnh hưởng tới SEO hay không? 

Thông tin về dịch vụ SEO Hosting của Vietnix

Nhằm mang tới cho một dịch vụ lưu trữ web hoàn toàn khác biệt, từ ngày 16/08/2022, Vietnix chính thức ra mắt dịch vụ SEO Hosting chuyên dụng cho các SEOer. Đây là dịch vụ Hosting đặc biệt hỗ trợ nhiều IP trên một gói dịch vụ, phù hợp với các website cần đẩy mạnh SEO.

SEO Hosting là dịch vụ lưu trữ web cho phép người dùng chạy cùng lúc nhiều website trên 1 hosting, trong đó mỗi website sở hữu một địa chỉ IP riêng biệt. Nhờ đó những liên kết từ site vệ tinh trỏ về site chính sẽ đảm bảo chất lượng, tránh bị FootPrint và khiến Google đánh giá, xếp hạng website lên vị trí cao hơn.

Không giống như dịch vụ Hosting thông thường, SEO Hosting hỗ trợ nhiều tính năng chuyên dụng cho quá trình SEO website. Vì vậy nếu bạn là một SEOer thì hoàn toàn không nên bỏ qua dịch vụ mới ra mắt này của Vietnix.

Điểm nổi trội của dịch vụ SEO Hosting do Vietnix cung cấp

Dịch vụ SEO Hosting mới được Vietnix phát triển sở hữu những ưu điểm nổi trội sau:

  • Đa dạng địa chỉ IP: SEO Hosting của Vietnix cung cấp 10 range IP khác class C giúp quá trình SEO diễn ra tự nhiên, chất lượng và giúp website của bạn nhanh chóng đạt thứ hạng cao.
  • Công cụ chuyên dụng cho quản lý IP: SEO Hosting của Vietnix tích hợp hệ thống công cụ chuyên dụng giúp quản trị viên dễ dàng quản lý nhiều địa chỉ IP trên một tài khoản duy nhất.
  • Tốc độ tải trang cao và vận hành ổn định: Máy chủ SEO Hosting sử dụng ổ cứng NVMe cùng công nghệ LiteSpeed WebServer cho tốc độ truy xuất nhanh X10 lần và đảm bảo vận hành ổn định hơn so với hệ thống Hosting thông thường.
  • Tối ưu cho Website WordPress: SEO Hosting là lựa chọn tối ưu cho website WordPress. Người dùng có thể dễ dàng cài đặt và quản lý toàn bộ website WordPress với công cụ WordPress Toolkit.

Bên cạnh đó, dịch vụ SEO Hosting mới cũng kế thừa những tiêu chuẩn chung của dịch vụ Hosting tại Vietnix hiện nay như:

  • Firewall Anti DDoS – Công nghệ độc quyền do Vietnix tự phát triển giúp chống tấn công DDoS hiệu quả.
  • Jetbackup – Tự động sao lưu hằng ngày giúp bảo mật và an toàn dữ liệu.
  • CloudLinux – Hệ điều hành chuyên dụng cho Hosting giúp tăng tính ổn định của máy chủ và tính bảo mật cao.
  • cPanel – Bảng điều khiển đơn giản và dễ dàng sử dụng nhất hiện nay.
  • Imunify360 – Hạn chế tấn công thông qua lỗ hổng website, quét và gỡ mã độc tự động.

Lợi ích khi sử dụng SEO Hosting tại Vietnix

Dịch vụ SEO Hosting của Vietnix mang tới những lợi ích cụ thể sau cho người dùng:

  • Đội ngũ quản lý, hỗ trợ chuyên nghiệp: Đội ngũ chuyên gia công nghệ có trình độ cao với hơn 10 năm kinh nghiệm luôn sẵn sàng hỗ trợ, giúp người dùng giải quyết vấn đề 24/7/365.
  • Tăng trưởng thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm: SEO Hosting tạo môi trường hoạt động ổn định cho website. Đồng thời IP khác nhau giúp tránh footprint giữa các website và đẩy nhanh tốc độ tăng hạng của từ khóa.
  • Tiết kiệm chi phí: So với gói Hosting thông thường, SEO Hosting cung cấp hàng loạt IP tùy theo nhu cầu sử dụng web của người dùng. Bạn không phải tốn thêm chi phí mua bổ sung thêm các lớp IP riêng biệt trong quá trình SEO web.
  • Dễ dàng nâng cấp: Nếu gói SEO Hosting hiện tại không đáp ứng nhu cầu sử dụng, bạn có thể dễ dàng nâng cấp lên gói dịch vụ cao hơn mà không ảnh hưởng tới dữ liệu hay gián đoạn công việc.
  • Bộ quà tặng miễn phí tới 800$: Khi đăng ký hosting cho SEO tại Vietnix, khách hàng sẽ được tặng miễn phí chứng chỉ SSL và bộ Theme & Plugin WordPress bản quyền trị giá tới 800$/Năm.
  • Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng trong quá trình sử dụng dịch vụ.

TẠM KẾT

Như vậy, mình đã sơ lược qua cho mọi người thông tin về SEO hosting và lý do chính mà nhiều người sử dụng SEO hosting chứ không phải hosting khác. Còn nhiều bài viết về hosting và SEO mình sẽ chia sẻ trong thời gian sắp tới. Cảm ơn mọi người đã dành thời gian đọc bài viết này nhé!
Nếu link dowload lỗi, vui lòng email đến khanhduc2020@gmail.com chúng tôi cập nhật trong thời gian sớm nhất có thể.