Phân biệt sự khác nhau giữa WordPress.Org và WordPress.Com

WordPress org là gì? Theo thống kê, hiện nay có 43% website sử dụng wordpress. Trong số những website đó có website dành cho cá nhân, các website blog cho đến cả những trang tin tức lớn. Theo thời gian, người dùng sử dụng wordpress ngày càng tăng và wordpress sẽ trở thành mã nguồn mở phổ biến trên không gian mạng.

Bạn có đang tìm hiểu những thông tin về wordpress org là gì không? Bạn có thắc mắc sự khác nhau giữa wordpress.org và wordpress.com hay không. Nếu có thắc mắc wordpress org là gì hãy khám phá ngay tại bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp nhiều thông tin bổ ích.

Giới thiệu tổng quát về wordpress org là gì

WordPress là gì? 

WordPress chính là một hệ thống mã nguồn mở. Tên tiếng anh được gọi là Open Source Software. WordPress được dùng để xuất bản một Blog, một website được viết bằng ngôn ngữ lập trình PHP kết hợp với cơ sở dữ liệu MySQL. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu thêm về tính năng công cụ WordPress. Cha đẻ của wordpress chính là Matt Mullenweg và Mike Little. WordPress lần đầu tiên được ra mắt với công chúng vào ngày 27/5/2003.

Kể từ khi được xuất bản, wordpress đã trở thành mã nguồn mở hỗ trợ hầu hết các blog cá nhân. WordPress thậm chí còn mở rộng quy mô thiết lập website và được dùng rộng rãi trên thế giới. Vào năm 2015, WordPress được phát triển thành hệ quản trị nội dung. WordPress có tên Tiếng Anh là CMS – Content Management System. WordPress hỗ trợ người dùng lập nhiều loại website khác nhau với nhiều quy mô từ nhỏ đến lớn.

Hiện nay ước tính có khoảng 25% trong tổng số 100 website nổi tiếng trên thế giới thiết lập bằng WordPress. Chúng ta có thể để ý đến những website sử dụng WordPress như: MTV News, Bata, Quartz, Mashable, CNN, BBC America, TechCrunch, Variety, Sony Music…

WordPress là gì, có những ưu điểm gì?

WordPress được sử dụng rộng rãi trên thế giới từ blog cá nhân cho đến những website lớn. Vậy chắc chắn wordpress có nhiều lợi thế nên được nhà quản trị website tin tưởng sử dụng. Lợi ích từ wordpress là điều không thể nói đến, giờ đây hãy cùng xem những ưu điểm của wordpress là gì.

WordPress dễ dàng sử dụng 

So với các công cụ khác, người dùng có thể dễ dàng sử dụng wordpress để thiết lập website. Chỉ với các thao tác đơn giản, bạn có thể xuất bản một website mà không cần phải biết về ngôn ngữ lập trình hay viết code. Nhờ vào hướng dẫn chi tiết, wordpress thu hút được đông đảo người dùng. Ngay cả những người không có kiến thức hay kỹ năng về công nghệ thông tin.

WordPress có một cộng đồng hỗ trợ đông đảo 

 wordpress org là gì
Phân tích những ưu điểm và nhược điểm của wordpress org là gì

Một lợi thế thứ hai của wordpress chính là cộng đồng hỗ trợ. Nếu lựa chọn một hệ thống tốt nhưng không được hỗ trợ thì quả thực có những lúc bạn không biết xử lý vấn đề ra sao. Với wordpress bạn có thể để lại những thắc mắc liên quan đến quá trình cài đặt và xuất bản website. Thành viên trong cộng đồng sẽ hỗ trợ và giúp bạn tận tình.

WordPress chứa nhiều plugin hỗ trợ 

Ưu điểm thứ 3 mà wordpress có chính là được hỗ trợ nhiều plugin. Với sự hỗ trợ của nhiều plugin bạn có thể sử dụng website mượt mà và tối ưu hóa SEO.

WordPress hỗ trợ nhiều ngôn ngữ 

Ngôn ngữ là một rào cản lớn khiến bạn khó sử dụng một giao diện hay một công cụ nào đó. Biết được những khó khăn về ngôn ngữ, hiện nay wordpress phát triển hệ thống ngôn ngữ đa dạng. Bạn có thể sử dụng wordpress trong ngôn ngữ mẹ đẻ của mình để thiết lập website.

Bên cạnh những ưu điểm trên, wordpress cũng có những nhược điểm nhất định. Dưới đây là một số nhược điểm nhỏ của wordpress.

Nhược điểm của WordPress org là gì?

Tính bảo mật còn hạn chế 

Nhược điểm đầu tiên của wordpress cần phải cân nhắc chính là tính bảo mật. WordPress là một mã nguồn dễ bị xâm nhập bởi cho phép nhiều plugin kết nối. Để khắc phục tình trạng này bạn cần phải cập nhật wordpress liên tục.

Hạn chế trong quản lý người dùng 

WordPress vẫn còn nhiều hạn chế trong việc quản lý người dùng truy cập website. Để cải thiện điều này cần sử dụng WordPress multisite plugins và phân chia vai trò quản lý. WordPress org là gì

Tốc độ xử lý dữ liệu thấp 

WordPress được xem là có một hiệu suất thấp khi xử lý dữ liệu. Đối với những dữ liệu lớn hoặc multisite thì wordpress để lại phản hồi chậm. Điều này ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm người dùng. Bên cạnh đó cũng có thể làm giảm điểm SEO.

Trên đây là giới thiệu sơ qua về wordpress. Giờ đây bạn đọc hãy cùng xem wordpress.org và wordpress.com khác nhau như thế nào.

WordPress org là gì, Phân biệt Wordress.org và WordPress.com 

Wordress org là gì
Phân biệt Wordress.org và WordPress.com

WordPress org là gì?

WordPress.org là gì, đây là một website dùng để thiết lập nên website riêng của bạn trên nền tảng wordpress. Website wordpress.org cho phép bạn sử dụng các theme cũng như plugin miễn phí.

Bạn có thể xây dựng website cá nhân của riêng mình. Để quản lý website đó bạn cần phải mua tên miền cá nhân và gói hosting wordpress kèm theo.

WordPress.org chạy trên nền tàng ngôn ngữ lập trình PHP và MySQL như wordpress thông thường. Trên thực tế cũng có nhiều web hosting tạo riêng các gói WordPress hosting để tối ưu hóa tính năng.

WordPress.com là gì?

WordPress.com là một hosting sử dụng wordpress content management system thiết lập nên blog trên nền tảng này. Chủ nhân của blog sẽ tự động có tên miền cố định chính là wordpress.com.

Nếu muốn thay đổi tên miền riêng theo sở thích thì bạn cần phải trả phí. Đối với gói miễn phí của wordpress.com thì có nhiều giới hạn.

Kết luận wordpress org là gì

Trên đây là bài viết giới thiệu tổng quan về wordpress. Chúng tôi đã phân tích kỹ lưỡng về wordpress, ưu và nhược điểm của wordpress cũng như sự khác nhau giữa wordpress com và wordpress org là gì. Chúng tôi hy vọng đã mang đến những thông tin hữu ích.

Nếu link dowload lỗi, vui lòng email đến khanhduc2020@gmail.com chúng tôi cập nhật trong thời gian sớm nhất có thể.