Hướng dẫn cách làm website đa ngôn ngữ với Gtranslate

WordPress là một nền tảng website phổ biến nhất thế giới hiện nay, vậy nên những yêu cầu như đa ngôn ngữ là điều tất yếu đối với trang web. Nền tảng này có thể được dịch sang 65 loại ngôn ngữ khác nhau. Trong bài viết hôm nay, sẽ hướng dẫn bạn cách làm đa ngôn ngữ với Gtranslate đơn giản nhất.

Đa ngôn ngữ trong WordPress là gì?

Định nghĩa đa ngôn ngữ trong WordPress

Một trang WordPress đa ngôn ngữ sẽ hiển thị một nội dung bất kỳ bằng nhiều loại ngôn ngữ khác nhau. Trang web có thể tự động chuyển hướng người dùng đến một ngôn ngữ tùy theo khu vực, quốc gia mà người dùng đang ở. Ngoài ra, người dùng cũng có thể tự do lựa chọn loại ngôn ngữ mà mình thích.

Hiện nay có hai cách để bạn tạo một trang web đa ngôn ngữ:

  • Cách 1: Sử dụng phương dịch thủ công, có nghĩa tất cả nội dung trên trang web sẽ được dịch sang các ngôn ngữ bạn đã chọn với sự giúp đỡ của các biên dịch viên.
  • Cách 2: Bạn không thực sự tạo ra một trang web đa ngôn ngữ mà trang web đó sẽ sử dụng bản dịch máy của các nội dung hiện có thông qua việc sử dụng các dịch vụ auto-translate.

Tại sao cần thiết lập đa ngôn ngữ cho trang WordPress?

Mở rộng đối tượng người dùng và khách hàng tiềm năng

Một trang web đa ngôn ngữ sẽ giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận và tiếp xúc với nhiều đối tượng hơn. Bằng cách cung cấp nhiều tùy chọn ngôn ngữ, bạn sẽ có thêm nhiều đề xuất kinh doanh của mình cho các phân khúc khách hàng mới mà trước đây nằm ngoài khả năng tiếp cận, điều này sẽ giúp bạn cải thiện doanh số bán hàng và lợi nhuận của mình.

Giảm tỷ lệ thoát trang và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi

Có một trang web đa ngôn ngữ sẽ làm người tiêu dùng nước ngoài ít thoát trang khi truy cập vào trang web của bạn. Việc giảm tỷ lệ thoát sẽ góp phần cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của bạn, tỷ lệ này sẽ tăng lên nhờ vào việc người tiêu dùng cảm thấy tin tưởng hơn vì họ hiểu đầy đủ tất cả các bước trong quy trình mua hàng.

Theo một nghiên cứu cho rằng có đến 72,4% người tiêu dùng có nhiều khả năng mua một sản phẩm có thông tin bằng ngôn ngữ của họ.

Thiết lập lợi thế cạnh tranh

Một trang web đa ngôn ngữ sẽ giúp bạn thiết lập lợi thế cạnh tranh và thúc đẩy doanh số bán hàng thương mại điện tử xuyên biên giới, điều này đã được chứng minh khi các nhà bán lẻ tập trung vào thương mại điện tử ngày càng tăng.

Tối ưu hóa SEO

Google không phải lúc nào cũng là công cụ tìm kiếm được ưu tiên ở mọi quốc gia. Các quốc gia khác nhau có thể sử dụng một công cụ tìm kiếm hoàn toàn khác phục vụ cho ngôn ngữ của họ. Điển hình là Trung Quốc, các công cụ tìm kiếm nổi tiếng ở Trung Quốc là Baidu và Sogou…

Một website đa ngôn ngữ sẽ giúp tối ưu hóa SEO ở nhiều công cụ tìm kiếm khác nhau, từ đó giúp nâng cao thứ hạng của website, tăng lượt truy cập và tỷ lệ chuyển đổi.

Lấy khách hàng làm trung tâm

Trang web đa ngôn ngữ là cốt lõi của phương pháp lấy khách hàng làm trung tâm. Nếu bạn có thể cung cấp nội dung chất lượng bằng ngôn ngữ riêng của khách truy cập trang web, họ sẽ tự nhiên cảm thấy được thừa nhận và đánh giá cao, đặc biệt là khi các đối thủ cạnh tranh bỏ qua điều này. Khi khách hàng có cảm giác được chào đón và đánh giá cao thì tỷ lệ thành công thương mại gia tăng.

Cải thiện hình ảnh thương hiệu

Ngày nay, các doanh nghiệp phải linh hoạt bằng mọi cách để có thể để gây ấn tượng với khách hàng. Một trang web nhiều ngôn ngữ sẽ thể hiện bạn đang điều hành một doanh nghiệp toàn cầu và nâng cao giá trị trong mắt khách hàng. Điều đó sẽ thúc đẩy danh tiếng của bạn với các khách hàng mới và khách hàng hiện tại và khiến họ coi trọng và tin tưởng bạn hơn.

Cách làm website đa ngôn ngữ với Gtranslate

GTranslate là một giải pháp dịch thuật thân thiện với người dùng và hoạt động rất hiệu quả. Nó sử dụng Google Dịch để tự động dịch trang web sang 103 loại ngôn ngữ, bao gồm các bài đăng, trang, danh mục, chủ đề,…

Mọi thứ trong GTranslate đều được cấu hình từ một trang cài đặt trung tâm. Bạn có thể xác định ngôn ngữ mặc định, kích hoạt phân tích, thiết kế tiện ích con và vị trí hiển thị tiện ích con, đồng thời tự động chuyển đổi sang ngôn ngữ trình duyệt của người truy cập.

Chi phí sử dụng GTranslate như sau:

  • 7,99$ mỗi tháng hỗ trợ cho một ngôn ngữ
  • 17,99$ mỗi tháng hỗ trợ cho tất cả các loại ngôn ngữ
  • 27,99$ để sử dụng gói doanh nghiệp, hỗ trợ dịch các URL của trang
  • 37,99$ để có thể sử dụng tên miền theo quốc gia cụ thể cho các trang.

Bước 1: Cài đặt Plugin Gtranslate

làm website đa ngôn ngữ với Gtranslate
Cài đặt Gtranslate

Bước 2: Cài đặt Gtranslate -> Chọn ngôn ngữ

Bước 3: Vào UX Blocks tạo mới BlockTrans

“[gtranslate]” shortcode.

Bước 4: Show vị trí Gtranslate. Vào tùy biến Header -> Header Block 1: chọn BlockTrans

Bước 5: Chỉnh sửa giao diện mobile

Một trang web đa ngôn ngữ thật sự rất hữu ích trong thời đại thương mại hóa. Bài viết trên đây đã giải thích cho bạn biết thế nào là một website đa ngôn ngữ cũng như hướng dẫn cách làm đa ngôn ngữ cho WordPress. Chúc các bạn thành công nhé!

 

Nếu link dowload lỗi, vui lòng email đến khanhduc2020@gmail.com chúng tôi cập nhật trong thời gian sớm nhất có thể.