5 Công Cụ Nhận Biết Website Mã Nguồn Mở

Có thể bạn kiểm tra phần tử và đoán được mã nguồn sử dụng của nó nhưng có những website bạn không thể nào mà đoán được. Thế thì làm sao mà biết được một cách chính xác được vấn đề này?

1. Cách thủ công

  • Bạn kiểm tra dưới footer của website có ghi thông tin của website hay mã nguồn, nhưng rất ít website để lại mặc định cho phẩn footer nên độ chính xác của nó không cao chỉ tầm 5%.
  • Nhìn đường dẫn url của website đoàn mã nguồn nhưng điều này cũng có độ chính xác không cao chỉ tầm 20%.
  • Xem tổng quan giao diện và lướt qua từng bài viết, nhất là phần bình luận cũng có thể đoán được mã nguồn nào, dễ nhận biết nhất là WordPress

Độ chính xác có thể lên tới 50%

  • Hoặc là bạn có thể đi sau hơn vào code bằng các kiểm tra phần từ ( Ctrl U ) quan sát các đặt class, đường dẫn đến file js, css và các thư mục. Điều này độ chính xác cũng rất cao tầm 90%.
  • Đặc biệt với website sử dụng mã nguồn WordPress thì độ chính xác lên đến 100%.

2. Dùng tool
Dưới đây là 5 tool khá hay để kiểm tra mã nguồn của Website mà tỉ lện chuẩn cũng khá cao.

CMS Detector
CMS Detector là một công cụ trên nền web nên rất thuận tiện để bạn kiểm tra

Builtwith
Builtwith là một công cụ rất mạnh dùng để kiểm tra mã nguồn của website.

Nó đi sau vào chi tiết của trang web bao gồm: server, hệ thống quản trị, framework, các chức năng tích hợp, thông tin về template sử dụng và ngôn ngữ code.

W3Tech
Đây là một tool web chi tiết và hoàn hảo. W3Techs giúp chúng ta biết được rất nhiều thứ trong mã nguồn website của bạn nhưn ngôn ngữ lập trình, social, mã nguồn…

 

Guess Scritch
Công cụ này cho bạn biết không cụ thể lắm bằng các công cụ trên nhưng tỉ lệ chính xác về mã nguồn là khá cao.

WhatCMS
Đúng như tên gọi của nó thì công cụ này chỉ giúp bạn kiểm tra được website của bạn đang dùng CMS gì nhưng tỉ lệ chính xác của nó lên đến 90%.

Tổng kết: Có rất nhiều cách để bạn lựa chọn nhưng mình thường chọn cách dùng tool hơn vì nó chính xác và chi tiết hơn, các bạn thử dùng thư 5 tool trên và sẽ thấy kết quả ngay. Chúc các bạn thành công!

Nếu link dowload lỗi, vui lòng email đến khanhduc2020@gmail.com chúng tôi cập nhật trong thời gian sớm nhất có thể.