Tại sao website nên sử dụng SSL?

Chứng chỉ số SSL là viết tắt của Secure Sockets Layer, một công nghệ tiêu chuẩn cho phép thiết lập kết nối được mã hóa an toàn giữa máy chủ web (host) và trình duyệt web (client). Cùng tìm hiểu kỹ hơn về SSL và tại sao cần sử dụng chứng chỉ SSL trong bài viết dưới đây của Hostvn nhé!

1. Chứng chỉ số SSL là gì?

Chứng chỉ số SSL viết tắt của từ (Secure Sockets Layer) là một giao thức bảo mật tiêu chuẩn để thiết lập mã hóa dữ liệu kết nối giữa máy chủ web và trình duyệt browser của người dùng internet. Chứng chỉ số SSL này nhằm đảm bảo rằng tất cả dữ liệu được truyền qua lại giữa website và người dùng luôn ở chế độ riêng tư. Nó còn được gọi là TLS (Transport Layer Security). Hàng triệu trang web đang sử dụng chứng chỉ mã hóa SSL này hàng ngày để bảo mật kết nối và giữ an toàn cho dữ liệu của người truy cập website tránh khỏi bị giám sát và giả mạo danh tính.

2. Tại sao website của bạn nên sử dụng chứng chỉ số SSL?

Chứng chỉ số SSL chính là xương sống của hệ thống bảo mật Internet, nó giúp bảo vệ những thông tin nhạy cảm của người dùng khi truy cập internet vào mạng lưới máy tính toàn cầu. Chứng chỉ bảo mật website SSL đóng góp một vai trò quan trọng giúp bạn tránh khỏi nguy cơ bị đánh cắp, rò rỉ thông tin dữ liệu không mong muốn và chỉ có những người nhận được chỉ định mới có thể hiểu nó.

Cải thiện hiệu suất website

Tốc độ tải trang là một trong những yếu tố quan trọng dùng để đánh giá xếp hạng của website với thuật toán tìm kiếm của Google. Giao thức HTTPS sẽ giúp hiệu suất kết nối website nhanh hơn so với HTTP. Ngoài ra hiện nay đã có một giao thức mới tên là HTTP/2 và nó còn nhanh hơn cả HTTPS thông thường.

Tăng điểm thứ hạng tìm kiếm Google

Các công cụ tìm kiếm như Google sẽ ưu tiên hiển thị nội dung các trang web sử dụng HTTPS. Những công cụ trình duyệt như Chrome sẽ cảnh báo nguy hiểm với người dùng vì cũng không hề thích những website thiếu chứng chỉ số SSL, và Google Search cũng vậy. Nếu bạn để ý sẽ thấy phần lớn khi chúng ta search google, ở trang 1-3 hầu hết là những website có https hay là SSL.

Những website có https hay là chứng chỉ số SSL là những website đã được bảo mật

Những website có https hay là chứng chỉ số SSL là những website đã được bảo mật

Bảo mật an toàn thông tin

Mã hóa lưu lượng bằng chứng chỉ số SSL giúp đảm bảo không ai có thể xem trộm dữ liệu của người dùng của bạn. Với HTTP thì đây là một giao thức gửi thông tin từ thiết bị của bạn và website mà bạn đang truy cập. Bất kỳ máy tính nào đứng trung gian ở giữa bạn và máy chủ đều có thể nhìn thấy những thông tin nhạy cảm như tài khoản, mật khẩu, thẻ tín dụng của bạn thông qua internet nếu như ứng dụng hoặc website đó chưa sử dụng chứng chỉ bảo mật SSL. Còn HTTPS là phiên bản an toàn hơn, nó sẽ mã hóa và xáo trộn mọi dữ liệu khiến cho hầu hết các hackers không thể đọc được ngoại trừ máy chủ mà thông tin đang được gửi đến. Nó giúp bạn bảo mật được thông tin như: Mật khẩu, thẻ visa, tín dụng…vv…

Tăng sự tin cậy

Các trình duyệt web như Chrome hoặc Firefox sẽ cung cấp cho người dùng những tín hiệu để biết rằng kết nối của mình đang được đảm bảo hay không, đó có thể là một biểu tượng khóa hoặc một thanh màu xanh lá cây. Nhờ đó, khách hàng sẽ tin tưởng trang web hơn và tăng khả năng mua hàng, gắn bó với website hơn, đặc biệt đối với các trang thương mại điện tử hoặc bán hàng online việc sử dụng chứng chỉ số SSL là yếu tố tiên quyết cần phải có.

Những website có biểu tượng ổ khóa màu xanh lá cây sẽ giúp tăng độ tin cậy

Những website có biểu tượng ổ khóa màu xanh lá cây sẽ giúp tăng độ tin cậy

Tuân thủ quy định PCI

Chứng chỉ số SSL là một thành phần quan trọng trong việc tuân thủ PCI (là một tiêu chuẩn để truyền dữ liệu giữa các thiết bị ngoại vi đến một bo mạch chủ) Giả sử, để chấp nhận thông tin thẻ tín dụng trên website, bạn phải vượt qua những cuộc kiểm tra để chứng minh rằng bạn đang tuân thủ các tiêu chuẩn thanh toán bằng thẻ – Payment Card Industry, PCI. Một trong những yêu cầu đó là website của bạn phải sử dụng SSL Certificate.

Trên đây là các thông tin cơ bản về chứng chỉ số SSL và những lý do tại sao 1 website cần phải sử dụng SSL.

Nếu link dowload lỗi, vui lòng email đến khanhduc2020@gmail.com chúng tôi cập nhật trong thời gian sớm nhất có thể.